Hà Nội lọt vào điểm đến có ‘gam màu của năm 2023’

Làng hương Quảng Phú Cầu ở ngoại thành Hà Nội là điểm đến du khách có thể tìm thấy “màu sắc chủ đạo của năm” – Viva Magenta.

Hệ thống khớp màu Pantone công bố “Màu sắc của năm 2023” là Viva Magenta (đỏ tím). Gam màu thể hiện sự đấu tranh và chiến thắng, khuyến khích trải nghiệm, thể hiện bản thân, lạc quan, mạnh mẽ và tự tin. Sắc màu này cũng cho thấy niềm vui mới trong việc dịch chuyển. Đây là những điều thế giới cần trong bối cảnh kinh tế thử thách sau ba năm dịch bệnh, theo Pantone.

Người dân đang ngồi phơi hương ở làng hương Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy

Người dân phơi hương ở làng Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy

Lấy cảm hứng từ gam màu chủ đạo của năm, tạp chí du lịch Travel + Leisure đã đưa ra danh sách gợi ý các điểm đến trong năm 2023. Đó là những nơi mà du khách có thể dễ dàng tìm thấy và check-in với tông màu Viva Magenta.

Hà Nội là một trong ba đại diện của châu Á, duy nhất tại Đông Nam Á, được nhắc đến trong danh sách 11 điểm đến khắp thế giới. Nơi du khách có thể tìm thấy màu Viva Magenta một cách dễ dàng và nổi bật nhất là làng hương Quảng Phú Cầu, ngoại thành Hà Nội.

“Trước thềm Tết Nguyên đán, khách đến làng hương sẽ được chiêm ngưỡng hàng nghìn nén hương màu tím hồng xòe ra như những bó hoa, nằm dọc đường làng và sân nhà người dân. Đêm giao thừa, người dân thắp hương để mời thần linh, tổ tiên về ăn Tết. Khi thắp hương xong, mọi người cùng nhau ăn uống, chúc năm mới an lành”. Các chuyên gia du lịch của Travel + Leisure cũng gợi ý thời điểm tham quan, trải nghiệm truyền thống văn hóa này trong tháng 1.

Màu chủ đạo của 2023 do Pantone công bố. Ảnh: Pantone

Màu chủ đạo của 2023 do Pantone công bố. Ảnh: Pantone

Hai thành phố còn lại của châu Á là Mysore (Ấn Độ) và Dubai (UAE). Ngoài ra, du khách cũng có thể đến những nơi như vườn hoa Keukenhof (Hà Lan), đảo Santorini (Hy Lạp), Cape Town (Nam Phi), Iceland, Cusco (Peru), vườn quốc gia Ria Formosa (Bồ Đào Nha), Havana (Cuba).

Hệ thống khớp màu Pantone, thuộc Tập đoàn đa quốc gia X-Rite, trụ sở đặt tại New Jersey, Mỹ với hơn 50 năm cung cấp các sản phẩm dịch vụ, công nghệ trong khám phá màu sắc, sáng tạo. Mỗi năm, Pantone sau quá trình nghiên cứu xu hướng và tâm lý, sẽ công bố một màu sắc chủ đạo cho năm sau. Ngành công nghiệp, chủ yếu về thời trang, in ấn, kiến trúc, điện ảnh của thế giới đều theo xu hướng Pantone chọn để tạo ra các sản phẩm cho mùa mới.

Tin liên quan