Trốn nắng dưới chân rừng Sác

(Khám phá) Mùa hè vẫn chưa bắt đầu nhưng cái nắng đã như thiêu đốt vạn vật, nếu đến Nam Cát Tiên bạn sẽ cảm nhận không khí hoàn toàn khác.

Chỉ khoảng 160 km từ Sài Gòn, vườn quốc gia Nam Cát Tiên như lá phổi xanh mang đến không khí trong lành. Bỏ ngoài tai tiếng xe cộ ồn ã của phố thị, đến với rừng bạn sẽ cảm nhận được luồng gió luồn qua tóc mát rượi. Ngước mắt lên là những tia nắng xuyên qua tầng tầng lớp lớp tán cây. Đây còn là nơi bạn được đi dạo giữa một đường hầm xanh, xung quanh là tiếng chim trời, xào xạc cây lá.

Đường vào rừng Nam Cát Tiên.

Đường vào rừng Nam Cát Tiên.

Trước khi vào rừng, bạn sẽ đến khu vực cổng chào, nơi đây bán các loại nước uống, cho thuê lều, gửi xe. Bạn nên xin số điện thoại của một người bán nước, nếu buổi tối nhóm cần mua thêm đồ uống hoặc đá, thì gọi họ mang vào.

Mua vé vào cổng 60.000 đồng, bạn sẽ đi thuyền băng qua bên kia sông. Chỉ 5 phút đi thuyền, bạn đã cảm nhận rõ rệt sự tách biệt với đô thị. Trong khu vực của ban quản lý có một nhà hàng nhỏ và nhiều nhà nghỉ, bạn có thể đặt phòng trước qua website chính thức của vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Nếu bạn tự mang lều vào, cần đóng phí dựng trại.

đại thụ cao vút trời xanh, bộ rễ to bản vươn dài, trồi lên hẳn mặt đất. Thậm chí ước tính có rễ bề ngang gần 1 m, bề dài hơn 5 m.

Cây đại thụ cao vút, bộ rễ to bản vươn dài, trồi lên hẳn mặt đất. Ước tính rễ bề ngang gần 1 m, dài hơn 5 m.

Trong các nhà nghỉ của ban quản lý đều có phòng tắm, toilet riêng bên ngoài, nên bạn hoàn toàn có thể tự do vệ sinh cá nhân. Bạn không được tự ý dựng lều trong rừng. Yêu cầu này nhằm đảm bảo quy định phòng cháy rừng, nên bạn cần tuân thủ.

Vườn quốc gia có một bảng chỉ dẫn các khu vực tham quan, bạn có thể chọn tuyến nào muốn đi, rồi đặt tour xe chuyên dụng, hoặc thuê một chiếc xe đạp, chậm rãi thử sức mình với quãng đường rừng 35 km. Đi rừng bạn nhớ mang theo đôi giày chống vắt (có thể thuê ở khu vưc quản lý), một bình nước suối lớn, áo mưa mỏng.

Những tán cây ở đây hòa vào nhau, nhiều cây đại thụ cao vút, dây leo dây gai quấn quanh, gió thổi mát rượi. Nếu đi vào tháng 5 sẽ có hàng nghìn con bướm bay lượn dọc đường đi, chẳng ngại ngần cuốn lấy bạn, đậu trên vai, trên mái tóc. Những vị khách ngồi trên chiếc xe tour chuyên dụng sẽ khó có trải nghiệm này vì lướt qua nhanh.

đừng quên dọn sạch rác sau những cuộc vui

Đừng quên dọn sạch rác sau những cuộc vui.

Buổi tối bạn có thể đặt thức ăn ở nhà hàng trước khi tham gia tour xem thú đêm. Nên đi chuyến sớm tầm 19h, vì thời gian này các con thú thường ra trảng cỏ kiếm ăn, nếu đi muộn quá có thể không gặp được con nào. Trên xe chuyên dụng đi xem thú đêm, bạn nên tuyệt đối im lặng, không sử dụng các thiết bị chiếu sáng, đèn flash, tuân thủ sự chỉ dẫn của nhân viên quản lý rừng.

Chỉ với lịch trình khám phá trong ngày cuối tuần và chi phí rất rẻ, vườn quốc gia Nam Cát Tiên là điểm đến xanh để hòa mình cùng thiên nhiên, tránh xa khói bụi và những muộn phiền trong cuộc sống.

Tin liên quan