Vũng Tàu vắng lặng trong Covid-19

Thành phố biển trải dài hàng km, từng nhộn nhịp với khách du lịch, nay thưa vắng, hàng quán đóng cửa khi giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Vòng xoay tượng đài liệt sĩ Vũng Tàu, nơi giao giữa đường 3 Tháng 2, Thi Sách, Võ Thị Sáu và Lê Hồng Phong thông thoáng, sáng 16/7. Đây là một trong hai cửa ngõ dẫn vào trung tâm thành phố. Ảnh: Nam Nguyễn.

Ba hôm trước, thành phố rộng hơn 140 km2, với hơn 400.000 dân thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong 14 ngày với tinh thần “người dân hạn chế ra đường”.Click để lật ảnh

Người phụ nữ đang chơi đùa với con ở con hẻm có nhiều khách sạn, nhà nghỉ trên đường Thùy Vân. Hơn hai tháng trước, con đường này nhộn nhịp khách.

Biển Bãi Sau chạy dọc đường Thùy Vân dài gần 10 km hiện tại và dịp lễ 30/4

Một đoạn đường Hạ Long chạy từ Bãi Sau ra Bãi Trước. Bờ kè dọc con đường này mỗi ngày thu hút rất đông người dân ngồi hóng mát, chụp ảnh và đánh bắt cá.

Dãy hàng quán ở đường sách Vũng Tàu đối diện biển Bãi Trước đóng cửa phòng dịch.

Cán bộ UBND phường 8 kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 trên đường Nguyễn An Ninh.

Trừ những người giao hàng, tổ tại đây dừng ôtô và xe máy để kiểm tra. Ghi nhận trong gần 30 phút, hơn 10 người bị lập biên bản. Trong số họ, nhiều người ban đầu đưa ra nhiều lý lẽ, phản ứng gay gắt, song sau đó phải chấp hành. “Hôm nay, người dân ra đường không có lý do chính đáng nhiều hơn hai ngày trước. Chúng tôi sẽ tuần tra liên tục để xử lý”, một cán bộ nói.

Tổ kiểm tra của UBND phường Nguyễn An Ninh lập biên bản một thanh niên vi phạm quy định phòng chống dịch.

Người dân xếp hàng nhận rau, củ, quả miễn phí trên đường Ba Cu. Chủ nhân số hàng này ngồi gần đó dùng giấy báo gói xà lách cho biết, mỗi người cần được nhận một bì và bà đã tặng gần 2 tấn hàng. “Siêu thị không thiếu thứ gì, nhưng nhiều người không thể đến đó. Tôi cũng chỉ giúp phần nào cho bà con bớt thiếu thốn, vượt qua đại dịch”, bà nói.

Nhu yếu phẩm được cung ứng cho khu vực phong tỏa ở phường Nguyễn An Ninh.

Đến hôm nay, Vũng Tàu ghi nhận 67 ca mắc Covid-19, trong đó phường 11 chiếm hơn một nửa. Chính quyền thành phố đang đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm để chặn đà lây lan.

Tin liên quan