Không chỉ giờ cao điểm, nhiều tuyến đường ùn tắc kéo dài cả ngày khi Hà Nội chuyển trạng thái “bình thường mới” sau đại dịch Covid-19.
7h, các làn đường trên, dưới và ngược chiều của cầu vượt Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, ùn ứ kéo dài.
Đường Trần Phú cắt qua phố Chiến Thắng nhiều năm qua luôn xảy ra tình trạng ùn ứ phương tiện, khiến việc di chuyển của người dân từ quận Hà Đông hướng vào nội đô khó khăn giờ cao điểm.
Một góc của đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân, lúc 7h15, hàng trăm xe máy chậm rãi di chuyển qua cửa hầm đi bộ.https://e0594e5e98fa653fbafa5942df1f94ca.safeframe.googlesyndication.com/safeframe/1-0-38/html/container.html
Nhiều người tìm cách leo lên vỉa hè đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân. Một người phụ nữ dắt con nhỏ đi học phải len lỏi qua “rừng” phương tiện đang nối đuôi trên vỉa hè.
Chờ đợi thoát khỏi đoạn tắc đường quá lâu, đứa trẻ ngủ gục trên tay lái xe máy khi di chuyển trên phố Tây Sơn, quận Đống Đa.
Đường Tố Hữu đoạn cắt qua đường Vành đai 3, quận Nam Từ Liêm, đang thi công hầm, một phần đường quây tôn để thi công nên tình trạng ùn tắc diễn ra thường xuyên.https://e0594e5e98fa653fbafa5942df1f94ca.safeframe.googlesyndication.com/safeframe/1-0-38/html/container.html
Dòng xe nối đuôi nhau di chuyển trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Nam Từ Liêm, sáng 29/4. Anh Nam, một tài xế chuyên lái xe du lịch, cho biết khá áp lực khi phải di chuyển vào giờ cao điểm. Dù đi sớm nhưng nhiều hôm vẫn phải xin lỗi khách do tới đón trễ.
Đường Nguyễn Hoàng, hướng ra đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, hàng trăm xe phải đứng “chôn chân”.
18h15 ngày 28/4, trên phố Trần Duy Hưng, quận Nam Từ Liêm, dòng xe nối dài hướng ra khỏi trung tâm thành phố. Thời điểm này cũng xuất hiện nhiều loại xe lớn, chuyên chở khách du lịch.
Hà Nội từng lập đề án giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, với nhiều giải pháp như xây mới, mở rộng cầu đường; hạn chế xe máy, tiến tới dừng hoạt động xe máy tại các quận trước năm 2030; tiếp tục xây dựng đề án thu phí phương tiện vào nội đô; tổ chức kiểm định xe quá niên hạn và đề xuất thu hồi…
Trừ giải pháp cải tạo hạ tầng và tổ chức kiểm định được rất ít xe máy, các biện pháp còn lại đều chưa triển khai do còn nhiều tranh cãi.https://e0594e5e98fa653fbafa5942df1f94ca.safeframe.googlesyndication.com/safeframe/1-0-38/html/container.html
Đường Nguyễn Trãi lúc 19h, ôtô và xe máy di chuyển không theo làn đường. Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó đội trưởng CSGT số 6, cho biết các tuyến đường lớn như Hồ Tùng Mậu, Phạm Hùng, Xuân Thủy, Trần Duy Hưng… đều quá tải vào giờ cao điểm từ khi học sinh, sinh viên quay lại trường học. “Từ 6h45, lượng xe hợp đồng đưa đón học sinh tăng đột biến, là nguyên nhân gây ra ùn tắc”, ông Chinh nói.