Check in Hanoi với áo dài Việt Nam năm 2024

(Nhiếp ảnh Hà Nội) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ Đô 10/10/1954 – 10/10/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức cuộc thi Ảnh không chuyên với chủ đề “Check in Hanoi với áo dài Việt Nam 2024”. Cuộc thi là sân chơi dành cho cán bộ, hội viên, phụ nữ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, nhân dân cả nước và du khách nước ngoài yêu thích vẻ đẹp Hà Nội ngàn năm văn hiến gắn với áo dài Việt Nam.

Ban tổ chức cuộc thi cho biết đã nhận được hơn 3.000 ảnh từ khắp cả nước gửi về. Qua các vòng chấm chọn, Ban Giám khảo đã chọn được 80 tác phẩm vào vòng triển lãm; trong đó không có Giải Nhất, có 03 tác phẩm Giải Nhì, 03 Giải ba, 10 Giải Khuyến khích, 10 Giải Chuyên đề. 80 tác phẩm triển lãm là 80 khoảnh khắc đẹp ở các góc nhìn khác nhau, đưa tới người xem những cảm xúc thú vị về giá trị văn hóa các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội cùng nét đẹp áo dài Việt Nam. Hà Nội đang đổi thay từng ngày nhưng người Hà Nội vẫn luôn giữ được nét thanh lịch cùng với nếp sống văn hóa truyền thống xưa được thể hiện qua các tác phẩm triển lãm nhằm giới thiệu, quảng bá với nhân dân cả nước cũng như du khách quốc tế.

Cánh chim hòa bình đoạt Giải Nhì – Lương Thị Ngân Hà

Chùa Trăm Gian đoạt Giải Nhì – Trường Trung học cơ sở Đông Phương Yên

Bên Hồ Gươm đoạt Giải Nhì – Phạm Hải Anh

Tác phẩm Cánh chim hòa bình đoạt Giải Nhì đưa người xem đến cái nhìn tinh tế cũng như thời cơ bấm máy của tác giả. Lương Thị Ngân Hà đã khắc họa tâm trạng thiếu nữ trong trang phục áo dài truyền thống đang vui cùng những cánh chim hòa bình tung bay khiến cho tác phẩm càng thêm sống động, đáng yêu. Tác phẩm Chùa Trăm Gian đoạt Giải Nhì của Trường Trung học cơ sở Đông Phương Yên nêu bật nét đẹp kiến trúc độc đáo của Chùa Trăm Gian cổ kính nổi tiếng ở Hà Nội. Các cô gái duyên dáng trong bộ áo dài trắng, thướt tha thích thú vãn cảnh chùa, hưởng thụ không khí trong lành, vui vẻ. Tác phẩm Bên Hồ Gươm của Phạm Hải Anh, một gam mầu đỏ tương phản giữa Hồ Gươm trong xanh, hiền hòa trong nắngThu vàng óng đã đoạt Giải Nhì cuộc thi. Điểm nhấn mạnh cho bức ảnh là thiếu nữ Hà thành trong bộ áo dài rực rỡ bên Hồ Gươm, mang đậm mầu sắc phố phường Hà Nội ngày cuối tuần thật đẹp, thật thanh bình, êm đềm, ấm áp trong cuộc sống.

Hạnh phúc, đoạt Giải Ba – Trần Văn Phi

Đình chèm đoạt Giải Ba – Nguyễn Thị Kiều Hương

Tăm hương Quảng Phú Cầu đoạt Giải Ba – Nguyễn Thị Xuân Nữ

Khoảnh khắc hạnh phúc thật ngọt ngào trong ngày vui trở về Hà Nội qua tác phẩm Hạnh phúc, đoạt Giải Ba của tác giả Trần Văn Phi. Tác phẩm lột tả những cảm xúc mạnh mẽ, lãng mạn của người Hà Nội. Tác phẩm Tăm hương Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Giải Ba của tác giả Nguyễn Thị Xuân Nữ lưu giữ lại khoảnh khắc check in của thiếu nữ Hà Nội, một điểm đến yêu thích của người dân Thủ đô Hà Nội cũng nhiều du khách trong nước, quốc tế. Tác phẩm Đình chèm thuộc huyện Bắc Từ Liêm của tác giả Nguyễn Thị Kiều Hương đoạt Giải Ba, một trong những kiến trúc đình, chùa cổ của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung luôn cuốn hút nhiều du khách.

Chùm ảnh Giải Khuyến khích và Giải Chuyên đề đều là dấu ấn khoảnh khắc bao trùm cuộc sống đời thường muôn mầu muôn vẻ của người Hà Nội trong thời kỳ hội nhập, gắn với vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống sinh hoạt đời thường, học tập, lao động sản xuất, những nét đẹp văn hóa, thanh lịch của người Hà Nội. Những tác phẩm đoạt giải cũng như triển lãm với nhiều ý tưởng, nhiều tư duy, nhiều nét đổi mới hòa quyện giữa di tích văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh với tà áo dài truyền thống khiến các tác phẩm có sức truyển cảm lớn, gây cảm xúc cho người xem.

Mong sao phong trào yêu thích nhiếp tiếp tục được phát huy và nâng cao hơn nữa trong đời sống của chúng ta.

Bài: NSNA Tuyết Minh

Tin liên quan