Tám thị trấn cổ đẹp nhất Trung Quốc.

Khám phá 8 thị trấn cổ đẹp nhất Trung Quốc - 1
Trung Quốc có nhiều thị trấn cổ ở các vùng khác nhau đã trở thành tài sản quý giá của quốc gia, nổi tiếng với các tòa nhà lịch sử và phong cách truyền thống được bảo tồn tốt cho tới ngày nay.
Khám phá 8 thị trấn cổ đẹp nhất Trung Quốc - 2
Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở ranh giới phía tây của tỉnh Hồ Nam. Ở đây những ngôi nhà được xây dựng hai bên bờ sông Đà Giang và hàng chục con hẻm được lát bằng đá chạy giữa các ngôi nhà. Kiến trúc nơi đây được bảo tồn rất tốt để cho du khách có thể hình dung về cuộc sống của 1000 năm trước tựa những bức tranh truyền thống của Trung Quốc.
Khám phá 8 thị trấn cổ đẹp nhất Trung Quốc - 3

Ô Trấn là một thị trấn xinh đẹp cổ kính nằm ở Đồng Hương, một huyện miền núi phía bắc tỉnh Chiết Giang. Vẻ đẹp lịch sử hơn 1300 năm ở đây là sự hài hòa đáng kinh ngạc của những cây cầu đá rất cổ, các con đường lát đá thô sơ và những tác phẩm chạm khắc tinh xảo. Việc bảo tồn tốt hơn 80% ngôi nhà cổ và lối sống chậm rãi khiến nơi đây dường như quay ngược lại thời gian hàng nghìn năm trước.

Khám phá 8 thị trấn cổ đẹp nhất Trung Quốc - 4

Được coi là “Venice của phương Đông”, Chu Trang – một thị trấn cổ ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, cách Thượng Hải khoảng một giờ di chuyển mang vẻ đẹp rất riêng của một thị trấn nguyên thủy, với những cây cầu đá hình vòm bắc qua dòng kênh xanh và những ngôi nhà cổ rêu phong phản chiếu trên mặt nước. Có đến 60% các công trình kiến ​​trúc hiện có ở đây được xây dựng trong các triều đại nhà Minh và nhà Thanh, tức là từ năm 1368 đến năm 1911. Nếu đi bằng thuyền tre, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một số cảnh đẹp ngoạn mục trấn cổ này.

Khám phá 8 thị trấn cổ đẹp nhất Trung Quốc - 5

Chu Gia Giác nằm ở ngoại ô thành phố Thượng Hải, là một trong những thị trấn trên mặt nước nguyên sơ nhất ở Trung Quốc với lịch sử hơn 1700 năm. Thị trấn thịnh vượng nhờ kinh doanh quần áo và gạo trong các triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Có tất cả 36 cây cầu với nhiều hình dạng và phong cách khác nhau cùng vô số tòa nhà cổ kính dọc theo bờ sông, và thậm chí cả một bưu điện từ triều đại nhà Thanh vẫn có thể được tìm thấy ở Chu Gia Giác.

Khám phá 8 thị trấn cổ đẹp nhất Trung Quốc - 6

Tây Đường là một thị trấn nổi tiếng với hàng nghìn năm lịch sử, nằm ở huyện Gia Sơn, thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang. Được xây dựng từ thời Xuân Thu (770 TCN-476 TCN) và Thời Chiến Quốc (476 TCN-221 TCN), thị trấn đem lại môi trường yên bình, tự nhiên và trữ tình với các con sông chảy qua. Những người dân ở đây, dù là cư dân địa phương hay du khách, đều cảm thấy đây là chốn thần tiên với những ngôi nhà cổ kính và những khu vườn nhỏ theo phong cách Giang Nam.

Khám phá 8 thị trấn cổ đẹp nhất Trung Quốc - 7

Lệ Giang là một thị trấn cổ được bảo tồn rất tốt bởi các dân tộc thiểu số với nền văn hóa rực rỡ, là một thị trấn trung tâm của huyện tự trị Lệ Giang, tỉnh Vân Nam. Thị trấn cổ trông giống như một phiến mực ngọc bích lớn, do đó còn được gọi là trấn Đại Yển. Nằm trên cao nguyên cao 2.400m so với mực nước biển và trên diện tích 3,8km2, thị trấn được xây dựng vào cuối triều đại nhà Tống, đầu triều đại nhà Nguyên và có lịch sử hơn 800 năm. Các ngôi nhà ở đây chủ yếu là kết cấu bằng gỗ, ngói kết hợp với một khu vườn, mỗi ngôi nhà đều có khắc hình người và động vật sống động trên cửa ra vào và cửa sổ, hoa và cây đẹp trong vườn.

Khám phá 8 thị trấn cổ đẹp nhất Trung Quốc - 8

Hoành Thôn là một ngôi làng ở Huệ Châu, phía nam tỉnh An Huy, Trung Quốc, gần sườn phía tây nam của núi Hoàng Sơn. Năm 2000, Hoành Thôn được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Nơi đây có các dinh thự theo phong cách địa phương tiêu biểu nhất ở phía nam tỉnh An Huy, với kiến ​​trúc mộc mạc thuộc hàng đẹp nhất Trung Quốc, chạm khắc tinh xảo trên khung cửa, tường lưới, cột và dầm trong sảnh.

Khám phá 8 thị trấn cổ đẹp nhất Trung Quốc - 9

Nằm ở tỉnh Quảng Tây, đây là một thị trấn cổ kính với hơn 1.000 năm lịch sử, nổi bật với những gian nhà và đền đài tinh tế, nhiều ngôi nhà dân gian độc đáo, con đường bằng đá và những cây cổ thụ to lớn. Do thị trấn được bao quanh bởi vô số hang động và núi đá vôi dốc nên đây là một địa điểm tuyệt vời cho những ai thích phiêu lưu và khám phá.

Tin liên quan