Lễ Tổng kết công tác năm 2018 của Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Nhuệ Giang

(Nhiếp ảnh Hà Nội) Sáng 10/01/2019, tại 140 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Nhuệ Giang tổ chức Lễ Tổng kết công tác năm 2018 – phương hướng công tác năm 2019 và đón mừng năm mới 2019 trong không khí thật ấm áp, thân tình.

 

Ban Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Nhuệ Giang

Tới dự Lễ Tổng kết có NSNA Nguyễn Thị Tuyết Minh – Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội, Trưởng ban Phong trào – Hội viên; NSNA Nguyễn Văn Thắng – Ủy viên Ban Kiểm tra Hội NANT Hà Nội, Chi hội trưởng Chị hội Nhiếp ảnh Hà Tây, Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Nguyễn Đình Khánh; NSNA Trần Thắng – Chi hội trưởng Chị hội Nhiếp ảnh Thanh Xuân; Ban Chủ nhiệm cùng toàn thể thành viên CLB Nhiếp ảnh Nhuệ Giang.

Văn nghệ chào mừng do anh em CLB trình diễn

Tại buổi Lễ, NSNA Trương Tuấn Giang – Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Nhuệ Giang thay mặt Ban Chủ nhiệm CLB báo cáo tổng kết năm 2018 và phương hướng hoạt động năm 2019: “Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Nhuệ Giang được Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội ký quyết định bảo trợ số 94/QĐ-HNA ngày 22 tháng 01 năm 2018 công nhận Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Nhuệ Giang là thành viên chính thức của Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội. Câu lạc bộ được hưởng mọi quyền lợi và có trách nhiệm thực hiện theo Điều lệ của Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội. Trong năm qua, CLB luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Hội NANT Hà Nội, đặc biệt là sự tận tâm của cố vấn, NSNA Nguyễn Thị Tuyết Minh… Do đặc thù công tác nhiều ngành nghề khác nhau và khu vực sinh sống cách xa của các thành viên CLB nên có nhiều khó khăn trong hoạt động. Tuy nhiên Câu lạc bộ đã tổ chức được 3 cuộc đi sáng tác ảnh như: chuyến sáng tác tại làng nghề sơn mài Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội cùng Chi hội Nhiếp ảnh Hà Tây; chuyến sáng tác ảnh với chủ đề “Công an thủ đô tận tụy, trách nhiệm, gần gũi, thân thiện, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; chuyến sáng tác ảnh cồng chiêng tại Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội. Bên cạnh đó, anh chị em CLB tổ chức một số nhóm nhỏ sáng tác tại Yên Bái – Mộc Châu – Sa Pa – Hà Giang và một số địa phương khác.”.

NSNA Trương Tuấn Giang – Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Nhuệ Giang thay mặt Ban Chủ nhiệm CLB báo cáo tổng kết năm 2018

 NSNA Trương Tuấn Giang báo cáo một số thành tích của anh chị em trong CLB đạt được: “NSNA Đức Nghiêm – Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã đoạt Giải Ba và 2 tác phẩm triển lãm tại cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch”; Cuộc thi ảnh “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội” với 2 tác phẩm triển lãm. NSNA Nguyễn Mai Anh – Ủy viên Câu lạc đoạt Giải Khuyến khích tại cuộc thi ảnh “Công an thủ đô tận tụy, trách nhiệm, gần gũi, thân thiện, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; Cuộc thi ảnh “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội” được 1 tác phẩm triển lãm. NSNA Thái Bá Hoạt đã có 2 tác phẩm triển lãm trong cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch”. NSNA Trịnh Minh Quyến đoạt Giải Khuyến khích tại cuộc thi ảnh “Công an thủ đô tận tụy, trách nhiệm, gần gũi, thân thiện, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; được 1 tác phẩm treo triển lãm tại cuộc thi ảnh đen trắng 2018 do Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. NSNA Trương Tuấn Giang – Chủ nhiệm CLB được 1 tác phẩm triển lãm tại cuộc thi ảnh “Công an thủ đô tận tụy, trách nhiệm, gần gũi, thân thiện, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Một điều cũng rất mừng là NAG Đào Anh Huy – thành viên Câu lạc bộ đã được một tác phẩm triển lãm tại cuộc thi ảnh “Công an thủ đô tận tụy, trách nhiệm, gần gũi, thân thiện, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Đây là một bước đệm rất quan trọng để các thành viên có thể phát triển trong các cuộc thi tiếp theo.”.

NSNA Nguyễn Quý Kha đóng góp ý kiến tại buổi lễ

NAG Đào Anh Huy đóng góp ý kiến tại buổi lễ

NSNA Trương Tuấn Giang nhấn mạnh: “Trong cuộc triển lãm dành cho các NSNA lão thành “Những tác phẩm ảnh đi cùng năm tháng” do Hội NANT Hà Nội tổ chức, trong đó NSNA Vũ Tụng đã có 6 tác phẩm và NSNA Nguyễn Quý Kha có 5 tác phẩm được triển lãm. Trong năm tới 2019, chúng ta cần xây dựng Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Nhuệ Giang trở thành một tập thể đoàn kết, vững mạnh, giàu nhiệt huyết, giúp đỡ nhau trong các hoạt động về ảnh; tich cực tham gia các cuộc thi ảnh của Hội NANT Hà Nội tổ chức, phối hợp tổ chức v.v…”.

NSNA Đức Nghiêm – Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ báo cáo tài chính năm 2018

Tiếp theo, NSNA Đức Nghiêm – Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ báo cáo tài chính thu chi và việc thăm hỏi, hiếu hỉ… trong năm 2018. NSNA Đức Nghiêm và một số thành viên CLB đã đề xuất phát triển thêm thành viên CLB, đặc biệt lưu ý đến các học sinh, sinh viên. Anh chị em CLB nên cố gắng duy trì họp mỗi tháng 1 lần. Mỗi lần họp cùng nhau thảo luận 1 đề tài hoặc bình ảnh của từng thành viên…

MC, NSNA trịnh Minh Quyến

Trương Ngọc Sơn đóng góp ý kiến tại buổi lễ

Trong buổi tổng kết, CLB còn tổ chức treo ảnh của các thành viên để cùng trao đổi, học hỏi lẫn nhau như một cuộc triển lãm nhỏ. Anh chị em trao đổi, bình luận rất sôi nổi và hữu ích. Tuy là cuộc triển lãm nho nhỏ nhưng cũng khiến anh chị em phấn trấn và tạo được sân chơi riêng khá ấn tượng. Đặc biệt những thành viên có ảnh treo rất phấn khích và thấy mình cần phấn đấu nhiều hơn để được trở thành hội viên Hội NANT Hà Nội.

Cũng tại buổi Lễ, NSNA Tuyết Minh – Phó Chủ tịch Hội NANT Hà Nội thay mặt BCH Hội đánh giá cao sự nỗ lực của anh chị em CLB, đặc biệt là sự nhiệt tình của Ban Chủ nhiệm. Qua bản báo cáo tổng kết năm 2018 của Ban Chủ nhiệm và một số ý kiến đóng góp của các thành viên cho thấy sự đam mê nhiếp ảnh và cố gắng nỗ lực của CLB. NSNA Tuyết Minh nói: “Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Nhuệ Giang mới thành lập được một năm song CLB đã đạt được nhiều thành tích đáng khen ngợi. Bên cạnh đó CLB lại có nhiều thuận lợi hơn các CLB khác là có được nhiều NSNA là thành viên. Đặc biệt, CLB có được các NSNA lão thành tham gia hoạt động cùng là niềm  tự hào của CLB Nhiếp ảnh Nhuệ Giang. Chính điều đó là điểm mạnh của CLB và để các thành viên CLB có điều kiện học hỏi nhiều hơn. Hy vọng CLB ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng như các anh chị em mong muốn.”.

NSNA Tuyết Minh – Phó Chủ tịch Hội NANT Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Công tác chuẩn bị cho buổi Lễ Tổng kết năm

Bài: NSNA Tuyết Minh

Ảnh: CLB Nhiếp ảnh Nhuệ Giang

Tin liên quan