Sự cố của Microsoft khiến nhiều sân bay bị ảnh hưởng, các chuyến bay hoãn, hủy khiến hành khách phải chờ đợi trong thời gian dài để được về nhà.
Kate Bromley đến từ Chiswick, khu vực phía tây London, là một trong nhiều du khách bị ảnh hưởng bởi sự cố “sập đám mây” của Microsoft hôm 19/7. Cô mắc kẹt tại Hy Lạp khi kết thúc kỳ nghỉ để bay về Anh. Tại quê nhà London của Kate, hàng trăm du khách cũng gặp tình trạng giống cô.
Bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng CrowdStrike đã ảnh hưởng đến hàng loạt khách hàng dùng hệ điều hành Windows trên toàn cầu. Dù Microsoft tuyên bố sự cố đã được khắc phục, nhiều chuyến bay khắp thế giới bị gián đoạn, dẫn đến việc điều chỉnh kế hoạch khai thác và gây tác động dây chuyền.
Trên ảnh, hàng trăm hành khách xách hành lý đứng, ngồi, chờ được làm thủ tục để lên máy bay ở nhà ga phía nam sân bay Gatwick, London, Anh cuối tuần qua. Ảnh: AFP
Màn hình điện tử thông báo hành trình các chuyến bay đến và đi tại Gatwick toàn màu xanh (blue screen death – lỗi màn hình xanh), báo hiệu lỗi hệ thống vẫn chưa được khắc phục, hôm cuối tuần.
Các chuyến bay phải hạ cánh, tình trạng hỗn loạn lan rộng ở nhiều sân bay khắp thế giới. Các hãng hàng không không thể làm thủ tục cho hành khách, thậm chí nhiều dịch vụ cơ bản tại nhà ga sân bay cũng bị gián đoạn. Ảnh: Sun
Các hành khách tìm chỗ trống để ngồi nghỉ trong lúc chờ đợi sự cố được khắc phục. Ảnh: Metro
Hai hành khách ngủ trên sàn tại sân bay ở Los Angeles, Mỹ vào ngày 20/7 do ảnh hưởng của sự cố. Ảnh: AP
Hành lý ùn ứ thành từng hàng dài khi nhân viên của hãng United Airlines làm thủ tục cho hành khách tại sân bay quốc tế Newark Liberty ở Mỹ, hôm 19/7. Ảnh: Reuters
Hành khách chờ đợi tại sân bay Barajas, Tây Ban Nha sau khi sự cố xảy ra trên toàn cầu. Ảnh: Reuters
Hành khách nằm ngủ trên ghế tại sân bay Palma Majorca, Tây Ban Nha chờ đến giờ được lên máy bay. Ảnh: MJS
Khách du lịch ở Cancún, Mexico phải xếp hàng dài chờ đợi khi các chuyến bay bị hoãn và hủy do sự cố. Nhiều người có con nhỏ tỏ ra mệt mỏi, chán nản vì phải chờ đợi lâu. Ảnh: Elizabeth Ruiz/Cuartoscuro
Sự cố máy tính cũng gây ra chậm trễ tại các sân bay lớn ở Pháp. Ảnh: AP
Những hành khách bị mắc kẹt đang xếp hàng tại sân bay Quốc tế Chennai, Ấn Độ trong bối cảnh phần mềm của Microsoft bị gián đoạn. Ảnh: EPS
Một nữ hành khách dùng điện thoại chụp lại các bảng điện tử báo lỗi khiến hàng nghìn sân bay khắp thế giới bị ảnh hưởng.
Bản cập nhật phần mềm của CrowdStrike được dùng để bảo vệ cơ sở hạ tầng đám mây Microsoft Azure và máy tính Windows gặp sự cố hôm 19/7 đã khiến 8,5 triệu thiết bị bị ảnh hưởng. Ít nhất 4.295 chuyến bay đã bị hủy trên toàn cầu do sự cố. Ảnh: Reuters