Xén dải phân cách, mở rộng đường Nguyễn Xiển

Dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển được xén để tạo thêm làn xe, giúp giảm ùn tắc sau khi một phần đường bị rào chắn để thi công dự án xử lý nước thải.

Làn mở rộng trên đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội làm chủ đầu tư, bắt đầu thi công từ giữa tháng 2, đến nay đang chờ nghiệm thu.

Bấm để xem ảnh

Làn đường được mở chiều Nguyễn Trãi đi Linh Đàm, kéo dài gần 1,7 km từ ngã tư Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển đến nút giao Nguyễn Xiển – Xa La.

Làn mới mở rộng khoảng 5-6 m, đổ nhựa asphalt, chủ yếu chạy dưới vành đai 3 trên cao.

Chưa cho phép xe chạy, nhiều điểm vào bị chặn ngang, song nhiều người đã bắt đầu di chuyển trên làn đường mới để tránh ùn tắc, sáng 27/3.

Làn đường mở rộng chỉ cho phép ôtô 4-7 chỗ, xe máy lưu thông, đầu lối vào có lắp đặt biển hạn chế chiều cao.

Biển báo đã được lắp đặt. Theo đơn vị thi công, làn mở rộng chỉ còn hoàn thiện phần chiếu sáng. Hiện có hai phương án, một là lắp cột đèn, hai là lắp trên gầm vành đai 3 trên cao. Thời gian tới, diện tích đất bên cạnh sẽ được trồng cây xanh.

Phần lan can có phản quang ngăn cách làn mở rộng và đường Nguyễn Xiển, nhằm hạn chế xe quá tải chạy vào làm ảnh hưởng tới kết cấu của vành đai 3 trên cao.

Làn đường mở rộng sau khi đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm ùn tắc ở đoạn rào chắn thi công dự án Nhà máy Xử lý nước thải Yên Xá. Hiện đường Nguyễn Xiển có ít nhất 4 điểm bị rào chắn phục vụ thi công nhà máy.

Dự án Nhà máy Xử lý nước thải Yên Xá được khởi công năm 2016, diện tích 13,8 ha, thu gom nước thải dọc sông Tô Lịch, sông Lừ, khu đô thị mới Hà Đông với tổng chiều dài trên 52 km. Tổng mức đầu tư dự án hơn 16.000 tỷ đồng.

Đường Nguyễn Xiển chạy phía dưới tuyến vành đai 3 trên cao, nằm trên trục giao thông huyết mạch kết nối Hà Nội với các tỉnh phía bắc và nam. Tuyến đường đi qua hai quận nội thành Thanh Xuân, Hoàng Mai, vì thế mật độ giao thông rất lớn, nhất là vào giờ cao điểm sáng và chiều.

Vị trí mở rộng đường Nguyễn Xiển. Đồ họa: Khánh Hoàng

Tin liên quan